Biểu hiện sùi mào gà ở lưỡi

Biểu hiện sùi mào gà ở lưỡi

Khi nhắc đến sùi mào gà, chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ đến bệnh chỉ lây lan và xuất hiện ở bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, bệnh vẫn có thể biểu hiện ở những vị trí khác, đặc biệt là ở lưỡi mà mọi người không thể ngờ đến. Chính vì thế mà đã có rất nhiều trường hợp người bệnh đã phải gánh chịu nhiều biến chứng nặng nề, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và đời sống.

Do đó, nhận thức về biểu hiện sùi mào gà ở lưỡi là điều rất cần thiết với mỗi người, giúp các bạn có thể phát hiện và có phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời ngay từ những biểu hiện đầu tiên.

Biểu hiện sùi mào gà ở lưỡi


Biểu hiện sùi mào gà ở lưỡi
Biểu hiện sùi mào gà ở lưỡi

Bệnh sùi mào gà ở lưỡi rất khó nhận biết bởi người bệnh có thể nhầm lẫn với những bệnh lý thông thường và thường hay bỏ qua. Điều này chỉ khiến cho virus có cơ hội tấn công và phát triển mạnh mẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: ung thư lưỡi, ung thư vòm họng, thậm chí đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Do đó, người bệnh nên chú ý một số biểu hiện của bệnh như:

- Sau thời gian đầu ủ bệnh từ 2 – 6 tuần kể từ khi lưỡi nhiễm virus HPV, người bệnh sẽ thấy sùi mào gà ở dưới lưỡi là những nốt mụn thịt nhỏ li ti, mềm, nhô cao như những nhú gai, có màu trắng hoặc hồng và không gây cảm giác đau ngứa.

- Về sau, nếu bệnh không được ngăn chặn kịp thời thì các nốt sùi mào gà mọc ở lưỡi sẽ phát triển to lên, chúng sẽ liên kết với nhau thành từng cụm hoặc từng mảng, bề mặt ẩm ướt, khi có sang chấn sẽ có mủ hoặc máu chảy ra.

- Người bệnh sẽ có cảm giác lưỡi bị tê, sưng tấy, chất dịch tiết ra khiến hơi thở người bệnh có mùi hôi khó chịu.

- Các mốt sùi ở lưỡi gây cho người bệnh nhiều vướng víu, khó khăn và có cảm giác đau rát khi ăn uống.

- Người mắc sùi mào gà lưỡi có thể kèm theo một số triệu chứng như: sốt cao, đau họng, sưng hạch, ho khan,… nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời bệnh sẽ lây lan nhanh chóng đến khắp khoang miệng, 2 bên má, lợi, vòm họng,…

Bệnh sùi mào gà ở lưỡi rất dễ nhầm lẫn với các căn bệnh như nhiệt miệng, đau họng, viêm họng, viêm amidan,…Do đó, người bệnh tuyệt đối không nên tự ý sử dụng thuốc hoặc điều trị tại nhà khi chưa có sự chỉ dẫn của các bác sĩ.

Tính đến thời điểm hiện nay thì bệnh sùi mào gà nói chung và sùi mào gà ở lưỡi nói riêng vẫn chưa có thuốc đặc trị hiệu quả. Tuy nhiên, với sự phát triển của nền y học hiện nay thì việc điều trị bệnh sùi mào gà không còn quá khó khăn nếu người bệnh tiến hành thăm khám sớm, đúng phương pháp, đúng cơ sở và tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ.

Phương pháp ALA – PDT là cách chữa sùi mào gà ở lưỡi hiệu quả và được được rất nhiều người bệnh chọn lựa. Bởi nó mang lại nhiều ưu điểm vượt trội như: không gây đau, không chảy máu, hạn chế tối thiểu vùng tổn thương, phục hồi nhanh chóng và giảm thiểu tối đa nguy cơ bệnh tái phát.Tuy nhiên, bệnh chỉ được chữa trị triệt để khi người bệnh chọn đúng cơ sở y tế, chuyên khoa điều trị bệnh xã hội uy tín, chất lượng.

Vậy nên, ngay khi có những biểu hiện đầu tiên nghi ngờ là bệnh sùi mào gà thì các bạn hãy nhanh chóng tiến hành thăm khám để có thể ngăn chặn kịp thời và tránh được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.


Share on Google Plus

About Conan Cheng

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét